Published on

เผยคนเก่งเด็กไทยเขียนโค้ด ชนะโครงการ Swift Student Challenge 2023

Authors
  • Name
    Swift Coding Club TH
    Twitter

ความสำเร็จของนักพัฒนาไทยใน Swift Student Challenge ณ WWDC 2023

  ในงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) ปี 2023 ที่ผ่านมา นอกจากการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ๆ แล้ว ยังมีงานแข่งขัน Swift Student Challenge อีกด้วย ซึ่งเป็นการแข่งสร้างสรรค์แอปพลิเคชันบน Swift Playgrounds โดยเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ โดยในปี 2023 ได้มีผู้ชนะรวมทั้งสิ้น 375 คน และมีผู้ชนะจากประเทศไทยถึง 7 คน

    ผู้ชนะทั้ง 7 คนเป็นนักเรียนและนิสิตนักศึกษาที่มีความหลงใหลในการเขียนโปรแกรม โดยถ่ายทอดออกมาในรูปแบบแอปพลิเคชันที่อัดแน่นไปด้วยแรงบันดาลซึ่งแตกต่างกันไปตามแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นเกมซึ่งช่วยพัฒนาทักษะต่าง ๆ แอปพลิเคชันเพื่อช่วยเหลือและแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน จวบจนไปถึงแอปพลิเคชันเพื่อการศึกษา ต่างคนก็ต่างมีไอเดียสุดล้ำมาโชว์กันอย่างไม่มีใครยอมใคร

    ความสำเร็จเหล่านี้เกิดขึ้นจากความเพียรพยายามและความกระหายในการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ของพวกเขา โดยจะเห็นได้ว่าทุกคนต่างก็ไม่รู้มาก่อน จึงจะค่อย ๆ พัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมของตนเองมาจนถึงปัจจุบัน ฉะนั้นทุก ๆ คนก็สามารถเขียนโปรแกรมได้เช่นเดียวกัน เพียงแค่คำว่า เริ่ม เท่านั้นเอง แน่นอนว่าพวกเราทุกคนก็พร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนทุกคนเช่นกัน

รายละเอียดเพิ่มเติม

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปที่พัฒนาโดยผู้ชนะทั้ง 7 คนจากประเทศไทย สามารถเยี่ยมชมได้ที่ Thairath.