Published on

WWDC Scholarship Swift Student Challenge - เขียนโค้ดเพื่อเปลี่ยนโลก

Authors
  • Name
    Swift Coding Club TH
    Twitter

WWDC Scholarship Swift Student Challenge - เขียนโค้ดเพื่อเปลี่ยนโลก

หนึ่งปีมีเพียงแค่หนึ่งครั้งกับ Swift Student Challenge ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Worldwide Developers Conference (WWDC) ที่จัดขึ้นโดยบริษัท Apple งานแข่งขันนี้จะเป็นเวทีให้คนรุ่นใหม่ในช่วงอายุ 13 - 26 ปี จากทั่วโลกได้แสดงความหลงใหลในการเขียนโปรแกรมของตนเองอย่างเต็มที่ ท้าทายศักยภาพในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองไปอีกระดับ นับเป็นการจุดประกายให้คนรุ่นใหม่ได้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืนน

ในการเข้าร่วม Swift Student Challenge จะต้องสร้างสรรค์แอปพลิเคชันที่ไม่เหมือนใครขึ้นมาหนึ่งแอปโดยใช้ Swift Playgrounds ซึ่งสามารถเขียนได้ทั้งใน iPad และ Macbook ในส่วนของแอปพลิเคชันนั้นไม่จำกัดหมวดหมู่ในการพัฒนา ฉะนั้นผู้เข้าร่วมทุกคนสามารถใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ ปราศจากกรอบหรือกฎเกณฑ์ที่จะมาจำกัดแนวคิดใหม่ ๆ จึงทำให้แอปพลิเคชันนั้น ไม่ใช่แค่การเขียนโปรแกรมอีกต่อไป แต่คือมุมมองของคนรุ่นใหม่ที่จะมาท้าทายปัญหาเดิม ๆ ด้วยการแก้ปัญหาแบบใหม่ เพื่อแสดงจุดยืนและจิตวิญญาณของตนออกมาให้คนทั่วโลกได้รับรู้ พวกเขาได้เริ่มต้นเส้นทางเดินของตนเองแล้ว!

หลังจากที่เราได้รู้จักกับ Swift Student Challenge แล้ว ทุกคนพร้อมหรือยังที่จะแสดงความหลงใหลในการเขียนโปรแกรมและแสดงศักยภาพอันไร้สิ้นสุด หยิบคอมพิวเตอร์หรือ iPad ขึ้นมาแล้วเริ่มเขียนโปรแกรมกันเลย