Published on

Swift Coding Club TH x Swift Coding Club BU

Authors
  • Name
    Swift Coding Club TH
    Twitter

Swift Coding Club TH x Swift Coding Club BU

ในวันที่ 9-11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ได้มีการจัด open house ซึ่งมีบูธกิจกรรมมากมาย และมีนักเรียนจากหลากหลายโรงเรียนเข้าเยี่ยมชม พวกเรา Swift Coding Club TH ได้มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมโดยแนะนำการเรียน Swift ด้วย Swift Playground ซึ่งต้องบอกว่าเป็นบูธที่มีน้องๆ ให้ความสนใจไม่ขาดสาย เรียกได้ว่างานจบ คนไม่จบ ทุก ๆ คนได้สนุกกับการลองเขียน code ผ่านการเล่นเกมผ่านแอปพลิเคชัน Swift Playground บน iPad & mac รวมไปถึงได้สัมผัสการเล่นเกมบน visionOS บน Xcode Simulater อีกด้วย

ภาพจาก BU Robot Studio

นอกจากนี้ ในวันที่ 11 พฤศจิการยน ในช่วง Partner Talk "คุณภูมิ-อภิภูมิ ชื่นชมภู" ผู้ชนะจากงาน WWDC21 และ WWDC22, Apple Certified Trainer จาก Swift Coding Club Thailand มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาษา Swift รวมถึงแลกเปลี่ยนไอเดียกับน้อง ๆ ที่ BU ROBOT STUDIO ด้วย และยังมีตัวแทนทีม “นนท์ปวิธ อินต๊ะแก้ว” และ “ภิญฐ์สิตา เนียมอินทร์” มาแนะนำการเรียน Swift ด้วย iPad ซึ่งแม้แต่คนที่ไม่เคยเขียน code เลยก็สามารถเขียนได้อย่างสนุกสนาน เรียกได้ว่างานนี้มีน้องๆ นักเรียนเข้ามาไม่ขาดสาย พี่ๆ ก็สนุกในการแนะนำแทบไม่มีเวลานั่งพักกันเลยทีเดียว สนุกแค่ไหน เราไปชมภาพบรรยากาศกัน

ในอนาคต Swift Coding Club TH ยังจะมีกิจกรรมมีมากมาย จะมีอะไรบ้าง ติดตามได้จากใน community ของเราได้เลย

ภาพถ่ายกิจกรรม Swift Coding Club TH x Swift Coding Club BU

ข้อมูลเพิ่มเติม BU ROBOT STUDIO

https://www.facebook.com/100083059130825/posts/pfbid036wbEBdHwiiE7BrqmXN6Vz2Su4FuTMX9zcZShnrUnS9LgG5TDmxtWQsxRQkKsjuYSl/?mibextid=K8Wfd2