Published on

นักเรียนไทยคว้ารางวัล Distinguished Winner และ Winner ใน Swift Student Challenge 2024

Authors
  • Name
    Swift Coding Club TH
    Twitter

ความสำเร็จของนักพัฒนาชาวไทยในการแข่งขัน Swift Student Challenge, WWDC 2024

งาน Worldwide Developers Conference (WWDC) 2024 ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆ ของ Apple เท่านั้น แต่ยังเป็นการเฉลิมฉลองความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการเขียนโค้ดของนักพัฒนารุ่นเยาว์จากทั่วโลกผ่านการแข่งขัน Swift Student Challenge ด้วย การแข่งขันในปีนี้น่าตื่นเต้นเป็นพิเศษ โดยมีการประกาศผู้ชนะ 350 คน และผู้ชนะที่โดดเด่น 50 คนได้รับเชิญพิเศษไปยัง Apple ที่ Cupertino เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ในบรรดาผู้มีความสามารถเหล่านี้ ประเทศไทยได้สร้างผลงานที่น่าประทับใจ ด้วยนักเรียนผู้ชนะ 5 คน ซึ่ง 2 ในนั้นเป็นผู้ชนะที่โดดเด่น

Swift Student Challenge Distinguished Winner

  • อภิภูมิ ชื่นชมภู นักศึกษาปีหนึ่งจากวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างความประทับใจด้วยแอป "FitJourney" แอปเพื่อสุขภาพนี้ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการเคลื่อนไหวและการออกกำลังกายสำหรับทุกคน รวมถึงผู้ที่อยู่ในระหว่างการฟื้นฟูสมรรถภาพ ด้วยแรงบันดาลใจจากปัญหาสุขภาพของคุณปู่ของเขา แอปของอภิภูมิมุ่งหวังที่จะทำให้การออกกำลังกายเข้าถึงได้ง่ายและลดความเสี่ยงของปัญหาสุขภาพทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับการขาดการเคลื่อนไหว

  • พัชรดา เทวาดิเทพ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย พัฒนาแอป "Homo Sapiens" แอปการศึกษานี้มุ่งเป้าไปที่เด็กอายุ 8-12 ปี สอนพวกเขาเกี่ยวกับวิวัฒนาการของมนุษย์ผ่านเลเวลแบบอินเตอร์แอกทีฟและฟังก์ชันแปลงข้อความเป็นเสียงพูด ทำให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกและเข้าถึงได้

Swift Student Challenge Winner

  • วรัญพงษ์ สุทธิพนไพศาล จากโรงเรียนสาธิตสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ส่งผลงาน "NumShooter" เกมที่ผสมผสานกลยุทธ์ทางตัวเลขเข้ากับรูปแบบการยิงอวกาศแบบคลาสสิกอย่างชาญฉลาด มอบการเล่นแบบสุ่มไม่มีที่สิ้นสุดเพื่อท้าทายทักษะทางคณิตศาสตร์ของผู้เล่น

  • ชยพล ศักรินทร์กุล นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย สร้างแอป "Safety Master" แอปนี้ทำให้การศึกษาด้านความปลอดภัยสำหรับเด็กเป็นเกม ให้ความรู้และเครื่องมือแก่พวกเขาในการท่องโลกอย่างปลอดภัยผ่านประสบการณ์การเรียนรู้แบบอินเตอร์แอกทีฟ

  • ฐณัจฉพงศ์ ปรีดากัญญารัตน์ จากโรงเรียนวารีเชียงใหม่ แนะนำ "Sum10" แอปที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ในรูปแบบที่สนุกและน่าสนใจ ช่วยให้ผู้ใช้ โดยเฉพาะนักเรียน เสริมสร้างความสามารถในการแก้ปัญหา ขณะที่ติดตามความก้าวหน้าและความสำเร็จ

การแข่งขันที่เพิ่มขึ้นเน้นย้ำถึงความสนใจและความสามารถที่เติบโตขึ้นในการพัฒนาแอป iOS ในหมู่เยาวชน ความสำเร็จของนักพัฒนารุ่นเยาว์จากประเทศไทยในงาน WWDC 2024 เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ และบ่งบอกถึงอนาคตที่สดใสสำหรับนวัตกรรุ่นต่อไป เรารอคอยเรื่องราวความสำเร็จเพิ่มเติมจากนักพัฒนา iOS รุ่นเยาว์ทั่วโลกด้วยความตั้งใจ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปที่พัฒนาโดยผู้ชนะชาวไทยจาก Swift Student Challenge 2024 โปรดติดตามข้อมูลและการสัมภาษณ์เพิ่มเติม

เยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการของ WWDC สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Swift Student Challenge.