Published on

Meet the next generation of coder - Featured on Apple App Store

Authors
  • Name
    Swift Coding Club TH
    Twitter

Meet the next generation of coder

เบื้องหลังทุกแอปพลิเคชันล้วนมีกระบวนการเขียนโค้ดและแก้ไขบั๊กที่ยาวนาน และบางครั้งก็ท้าทายมากๆ สําหรับนักพัฒนาก่อนที่จะสามารถนำไอเดียสุดเจ๋งของพวกเขามาสู่ชีวิตจริงได้ โดยในวันนี้ทาง Apple ได้นําเสนอนักพัฒนาแอปรุ่นใหม่จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้าร่วม Swift Student Challenge โดยพวกเขาจะมาแบ่งปันเรื่องราวและแรงบันดาลใจในการทําแอปสุดเจ๋งเหล่านี้ โดยนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่แอปของพวกเราชาว Swift Coding Club Thailand ที่เป็น Swift Student Challenge Winner ได้ถูกนํามาเสนอและจัดทําเป็น App Collection รวมไปถึงเรื่องราวและแรงบันดาลใจในการสร้างแอปบน App Store ในครั้งนี้ด้วย ตัวอย่างเช่นแอป

  • OthelloZ จาก อภิภูมิ ชื่นชมภู นักศึกษาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัลจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยของประเทศไทย และเป็นผู้ชนะการแข่งขัน Swift Student Challenge ในปี 2021 และ 2022

  • Simply Cipher จาก ศุภโชติ ตระการศิโรรัตน์ นักเรียนแผนการเรียนวิศวกรรมคอมพิวเตอร์จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ประเทศไทย และผู้ชนะการแข่งขัน Swift Student Challenge ในปี 2022 และ 2023

ไม่หมดเพียงเท่านี้แต่เรายังมีแอปจาก Puripat Kitkarncharoensin ที่มีแอป Segregation, Wongkraiwich Chuenchomphu กับ mixr และ DubDubSings, Pinsita Niam-in กับ SquareLand และยังมี Nonprawich Intakaew กับ Colour Master, Panuwat Wongpattanawut กับ Arkom และ Romrada Lardmarong กับเกม Fishing Shark ซึ่งแต่ละแอปแสดงให้เห็นถึงความสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นของสมาชิกใน Swift Coding Club ที่จะพัฒนาแอปพลเคชันสุดเจ๋งเหล่านี้ขึ้นมา

อ่านเรื่องราวสุดประทับใจต่อบน App Store Story

https://apps.apple.com/th/story/id1717569875